"Fashion is a world without rules. It is a land where freedom of all rules, frameworks are discarded" - Alexander Wang


4.8.12

Những việc không thể bỏ qua khi tới Dalat (cách tiết kiệm chi phí)








Mình đã sống ở Dalat 6 năm rồi nhưng chỉ dám nói là biết cũng kha khá về Dalat thôi, những gì  nêu ra đều là những nơi mình yêu thích vì thế mình viết ra để cho các bạn tiện tham khảo nhé: rất nhiều người đến Dalat và chỉ cố gắng đi hết các địa danh du lịch và than vãn rằng phong cách phục vụ rất "chán", nhưng mình nghĩ rằng ko nên vơ đũa cả nắm như vậy quan trọng hơn vẫn là chất lượng của chuyến đi, đi để lấy nhiều thì bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố lãng mạn và buồn này đâu, nhất định khi đến đây bạn phải sống thật chậm và mở lòng mình ra một chút để từ từ cảm nhận. Vì vậy mình nghĩ rằng nếu bạn muốn tham lam cảm nhận hết vẻ đẹp của nó trong 1 chuyến đi ngắn ngủi thì bạn sẽ thất bại đấy, có khi chỉ là buổi sáng nắng đẹp thong thả chạy xe bon bon trên đường Trần Hưng Đạo dưới tán thông ngắm hoa bồ công anh nở trên 2 dọc đường toàn là biệt thự, hoặc bất chợt buổi sáng lạnh cóng nhìn thấy hoa anh đào bắt đầu nở hồng hay biệt thự trong mưa chẳng hạn....cũng là lý do mình càng ngày càng yêu góc phố này nhiều hơn... ♥ Đặc biệt nếu bạn là artist thì bạn sẽ bị thành phố này mê hoặc đấy!


1.Du lịch: (đặt phòng khách sạn thì mình cũng không rõ lắm vì không làm trong ngành này, vào mùa cao điểm bạn dễ bị chặt đẹp lắm đấy, phải hỏi giá và trả giá tùy từng chỗ nữa, còn muốn rẻ hơn thì bạn tới khu sinh viên hỏi phòng trọ sẽ tính mấy chục ngàn 1 ngày thôi), mưa nhiều lắm nên đến vào mùa khô nhưng thỉnh thoảng ngắm mưa cũng lãng mạn đúng ko, cơ mà chống chỉ định cho những ai đang thất tình đến đây vào mùa mưa dễ dẫn đến tự kỷ lắm.... =='

- Suối vàng (chụp ảnh) + đỉnh Langbiang (nhìn xuống hồ Suối Vàng hùng vĩ lắm) (huyện Lạc Dương 12km from Dalat, thích hợp cắm trại, đốt lửa bập bùng guitar, sinh hoạt leo núi tập thể)
- thung lũng tình yêu + đồi mộng mơ
- XQ Dalat (tranh thêu)
- Cao đẳng sư phạm(free)
- Đại Học Đà Lạt (free)
- hồ Tuyền Lâm + Thiền viên Trúc Lâm
- Ga Dalat(free)
- đi dạo quanh hồ Xuân Hương buổi sáng sớm hoặc tối
- vườn hoa
- nhà thờ Con Gà
- nhà thờ Domaine de Marie
- từ Dalat đi Nha Trang >100km đi qua vườn quốc gia Bidoop núi Bà phong cảnh như tranh thủy mặc ấy.
- không nên vào các siêu thị ở đây(ko thể nào như BigC hay Coopmark được đâu)
- Vườn đào mười lời(dịp gần tết)
- từ Dalat xuống Bảo Lộc ~100km có khu thác Dambri và khu Madagui rừng rú còn giữ nguyên sơ đẹp lắm.
- xuống đèo Tà Nung là tới thác Voi đẹp ơi là đẹp (nhớ đi bộ xuống dưới hang động)
- cổng trời Đưng K'nớ và núi Voi giành cho dân ưa mạo hiểm


2.Ăn Uống: (chú ý vào mùa cao điểm tức là các lễ hội, tết,... bạn cẩn thận những quán ăn khu trung tâm)

- bánh tráng nướng Nguyễn Văn Trỗi, Thông Thiên Học (bạn đi tới cây xăng tỉnh đội rồi hỏi nhé ^^!) 
- bánh bèo bà Hường Phan Đình Phùng
- bánh căn Nguyễn Văn Trỗi (gần khu Hòa Bình)
- cháo vịt Kim Sơn Thông Thiên Học
- sữa đậu nành nóng buổi tối (gần xe máy Thắng Lợi)
- nem nướng bà Hùng
- lẩu bò Hạnh (Bùi Thị Xuân)
- ốc 1C Phù Đổng Thiên Vương
- ốc Trang khu Hòa Bình
- trứng vịt lộn khu Hòa Bình (buổi tối trời lạnh mà ngồi đây ngắm mưa lất phất thì ực xơi hết cả rổ trứng lun ấy)
- bánh mì xíu mại buổi sáng gần chợ Bùi Thị Xuân, buổi tối gần Thế Giới Di Động
- chè nóng buổi tối đường Bùi Thị Xuân
- phở Hà Nội đường Bùi Thị Xuân
- bún Công đường Phủ Đổng Thiên Vương
- Hủ tiếu (quán này trên đường Phù Đổng ở chân dốc Vạn Hạnh, ngon cực ực ực...)
- Trại Mát có 1 quán thịt thỏ nổi tiếng và ngon lắm ^^!
- pizza Tết (có giao hàng tận nơi, bạn nhớ lên trên lầu ngồi cạnh cửa sổ nhìn ra đẹp lắm nhé) mà đồ ăn lại ngon, giá cũng hạt dẻ nữa... nhắc tới đây thèm pizza hải sản quá đi thôi..ực ực ực...
- kem trái cây Thanh Thảo đường Nguyễn Văn Trỗi (đi tới khoảng giữa đường sẽ có 2 quán bạn vào quán Thanh Thảo ăn ngon hơn đó)
- bánh mì Hà (trước bún Công), bánh mì thịt Liên Hoa (khu Hòa Bình)
- Liên Hoa bakery
- cơm bình dân thì bạn đến cổng sau Đại Học Dalat, cơm Thành Long ngã 5 Đại Học, cơm tấm đường Bùi Thị Xuân ngay gần trường THPT Nguyễn Du, cơm chay Tâm Đức Bùi Thị Xuân... có cả quán cơm 2.000đ từ thiện trên đường Nguyễn Công Trứ nữa
- nếu thích đồ ăn Tàu thì tới quán Tài Ký đường Bùi Thị Xuân hoặc quán mì hoành thánh đường Phan Đình Phùng
- gần bệnh viện y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch khu Chi Lăng có 1 quán bún bò Huế, bún Riêu và 1 quán cháo lòng Hà Nội ngon cực (mình ko nhớ tên quán nên sẽ update sau)

3.Cafe:

- Cf Violet Chiều Thứ Tư (chỗ này chụp ảnh tuyệt cú mèo, nhất là buổi sáng ăn sáng, cf và đọc sách)
- Cf Dalat night (buổi tối ngồi sát cửa sổ nhìn thấy hình trái tim của thành phố được tạo nên bằng ánh đèn)
- Cf Nhật Nguyên ngay cầu ông Đạo nhìn ra Hồ Xuân Hương
- Cf Fense (là một biệt thự cổ nhìn ra thung lũng toàn thông)
- Cf Thy Thảo (nhìn xuống hồ Xuân Hương từ tầng thượng) khu hòa Bình
- dãy Cf Nguyễn Chí Thanh
- Ks Ngọc Lan (đi thang máy lên tầng thượng ngồi nhìn xuống cảnh hồ và bùng binh cầu ông Đạo đẹp lung linh)
- Cf Cung Tơ Chiều(nghe nói quán này rùng rợn lắm, có mộ trong nhà luôn, cũng chưa đi bao giờ nhưng cô chủ quán hát nhạc Trịnh hay lắm, còn léng phéng vào là bị tống cổ lun)
- Cf Cali, Cf Phone(lên tầng 3 nhìn ra sân golf) gần Ngã 5 Đại Học
- Sinh tố, nước mía khách sạn Bích Khuê gần Ngã 5 Đại Học(chú ý chú ý các HOT GIRL DALAT toàn là tới đây uống thôi nhé các bạn @@!)
- Vcafe đường Bùi Thị Xuân (gần hồ Xuân Hương) chủ yếu phục vụ Tây ba lô, giá sẽ rẻ bạn không ngờ được đâu (đồ ăn Âu Á đủ cả), phục vụ tốt, buổi tối có nhạc live nữa. (mình đã từng làm phục vụ ở đây rồi)
- Cf Tùng nằm ngay khu Hòa Bình (nếu may mắn bạn sẽ gặpđược nghệ sĩ nữa nhất là nhiếp ảnh gia MPK nữa vì mình rất hay thấy ông ấy ngồi trong này)
- Cf Ngoại Ô, ngay đầu đèo Friend (những ngày nắng đẹp thì view perfect luôn, nhìn ra bạt ngàn thông xanh trùng trùng điệp điệp hùng vĩ @@!)

Cafe "Violet chiều thứ tư"


4.Shopping: (chú ý đây là thành phố du lịch nên ở đây người ta nhập hàng từ nơi khác về bán nếu mua sắm ở đây thì sẽ mắc hơn các thành phố khác rất nhiều lần, kinh nghiệm là bạn phải nhiệt tình trả giá vào, ở chợ có khi mình trả xuống một nửa mà ng ta bán luôn, cảm giác vẫn bị hớ mà trả nhiều thì bị chửi cho banh xác luôn, nếu muốn nghe thử thì bạn cứ đi vào buổi sáng rồi xem xem lật lật hỏi giá thử nhé @@! còn nữa cảnh báo nhớ chuẩn bị áo khoác và khăn khố tỉ mỉ vào không là răng sẽ cập cập vào nhau tình thương mến thương lắm... ớ mà có khi các bạn cũng đừng chuẩn bị đầy đủ quá để có khi còn được ng ta galant mua tặng cho...hihi)

-Thời trang CHỢ ĐỒ SÔN (mình thích mua ở đây nhất vì chịu khó trả giá là sẽ rinh được món hàng độc mà good deal nữa, đại gia Dalat sành mua sắm cũng có lun đó + Chợ Dalat + đường hoa ngay gần chợ, Chợ đêm (ngay dưới chân chợ Dalat luôn)(giá rẻ, chất lượng cũng khá), Đường Nguyễn Văn Trỗi (nhiều shop đẹp), Đường Phan Đình Phùng
- đặc sản thì bạn nên mua dâu tây, trà atiso, mứt ở chợ Dalat
- các giống hoa thì bạn nên mua của Dalat Hasfarm hoặc vào các nhà vườn vừa tham quan luôn
* Về thời trang mình sẽ viết sâu hơn trong 1 note khác có địa chỉ và nhận xét hẳn hoi nhé

5.Artist:
- Họa sĩ Đặng Ngọc Trân nổi tiếng là vẽ hoa (art studio của ông nằm trên đường Nguyễn Công Trứ)
- Họa sĩ Vi Quốc Hiệp nổi tiếng về vẽ biệt thự
- Nhiếp ảnh gia MPK (Michelle Phước Khùng) (chưa biết thì google)


(Chú ý trong này mình chỉ nêu nhữngkinh nghiệm và suy nghĩ cá nhân về những địa danh với giá cả hạt dẻ thôi nên các địa điểm hạng sang sẽ viết trong note khác) chưa nhớ ra hết mình sẽ update thêm....

Vui và thú vị hay không là do bạn thôi, vác balo lên và đi nào, nếu biết cách thì bạn không tốn bao nhiêu tiền đâu... và điều cuối cùng hãy cố gắng nói chuyện thật nhiều với người Dalat bạn sẽ thấy thú vị lắm đó!

http://www.hakinkin.info/ nếu còn chưa có động lực để đi thì vào blog của chị Hà Kin đọc và tìm hiểu tại sao không có nhiều tiền mà chị ấy lại đi bao nhiêu quốc gia như vậy rồi nhé! So inspire me ^^!

Like! MY DALAT'S PAGE

No comments:

Post a Comment

My photo
Ho Chi Minh city, Phu Nhuan, Vietnam
Hi every one Become a helper to help girls can be confident also express yourself and inspiration is my art work... I'd love talking abt art, beauty, fashion, photography, makeup, DIY, business, inspire, painting,...

recommend book